Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPPhân tích đánh giá tác độngThương mại Canada-Vương quốc Anh: Canada triển khai tham vấn cộng đồng về Đàm phán Thương mại với Vương quốc Anh

Thương mại Canada-Vương quốc Anh: Canada triển khai tham vấn cộng đồng về Đàm phán Thương mại với Vương quốc Anh

Cptpp1904

Chính phủ Canada đã tiến hành một cuộc tham vấn cộng đồng liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại sắp tới với Vương quốc Anh (UK). Các bên có liên quan đang được yêu cầu đưa ra bình luận về tất cả các vấn đề liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại song phương của Canada với Vương quốc Anh và/hoặc các cuộc đàm phán hướng tới tư cách thành viên tiềm năng của Vương quốc Anh trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tổng quan

Như đã thảo luận trong “Bản tin của Blakes vào tháng 12 năm 2020: Thương mại Canada-Vương quốc Anh: Hoạt động thương mại trong giai đoạn chuyển tiếp dựa trên Quy tắc CETA và Thương mại Canada-Vương quốc Anh: Miễn trừ thuế được phép đối với hàng hóa nhập khẩu trong giai đoạn tạm thời”, Canada và Vương quốc Anh đã đạt được Thỏa thuận Liên tục Thương mại Canada-Vương quốc Anh (Hiệp định liên tục) theo khuôn khổ Hiệp định thương mại và kinh tế toàn diện giữa Canada- Liên minh châu Âu- (CETA). Hiệp định liên tục có hiệu lực vào ngày 01 tháng 4 năm 2021 và sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi hai nước thực thi một Hiệp định thương mại song phương thay thế. Đối với hoạt động thương mại trước ngày 01 tháng 4, Canada và Vương quốc Anh đã đưa ra một biên bản ghi nhớ (MOU), như là một biện pháp tạm thời để tiếp tục áp dụng Hiệp định CETA. Đối với hàng hóa nhập khẩu vào Canada, bản MOU này bao gồm thỏa thuận tiếp tục thực hiện thuận lợi hóa hoạt động thương mại của Vương quốc Anh, đảm bảo rằng hàng hóa đủ tiêu chuẩn của hai quốc gia trong hoạt động giao thương sẽ nhận được đối xử thuế quan tương tự như theo Hiệp định CETA, cho đến khi Hiệp định mới có hiệu lực.

Thực thi Hiệp định liên tục thương mại giữa Canada-Vương Quốc Anh

Tại Canada, Quy định pháp luật để thực thi Hiệp định liên tục thương mại Canada-Vương quốc Anh đã nhận được sự đồng ý của hoàng gia vào ngày 17 tháng 3 năm 2021. Vào ngày 31 tháng 3, Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) đã công bố Thông báo của Hải quan 21-06, Thông báo Hải quan 21-07 và Thông báo Hải quan 21-08 hướng dẫn thực hiện Hiệp định liên tục thương mại Canada-Vương quốc Anh như sau:

  • Thông báo Hải quan 21-06: thông báo Hiệp đinh có hiệu lực từ ngày 01 tháng 4 năm 2021, hàng hóa đủ điều kiện từ Vương quốc Anh có thể yêu cầu đối xử ưu đãi thuế quan theo Biểu thuế mới của Vương quốc Anh (UKT), sau khi hệ thống của CBSA được sửa đổi để phù hợp với thay đổi này.
  • Thông báo Hải quan 21-07: lưu ý rằng các nhà nhập khẩu nên sử dụng mã ủy quyền đặc biệt “21-1-85” trên các mục nhập khẩu để yêu cầu đối xử ưu đãi thuế quan đối với hàng hóa đủ tiêu chuẩn, xem như một biện pháp tạm thời cho đến khi mã đối xử thuế quan cho UKT có hiệu lực. Thông báo cũng cung cấp thông tin về bằng chứng xuất xứ và các yêu cầu vận chuyển, cũng như thời gian hoàn lại tiền bốn năm theo thỏa thuận tiếp tục hoạt động thương mại giữa Canada-Vương quốc Anh.
  • Thông báo Hải quan 21-08: nêu chi tiết các sửa đổi đối với 06 quy định theo Đạo luật Hải quan và mô tả 02 quy định mới liên quan đến việc xác minh xuất xứ của hàng hóa xuất khẩu và hàng hóa nhập khẩu.

Tiến trình đàm phám thương mại giữa Canada và Vương Quốc Anh

Canada và Anh trước đó đã đồng ý tham gia đàm phán hiệp định thương mại song phương trong vòng một năm kể từ khi Hiệp định liên tục thương mại Canada-Vương quốc Anh được phê chuẩn và kết thúc đàm phán trong vòng ba năm.

Các cuộc đàm phán song phương diễn ra khi Vương quốc Anh đang tìm cách bù đắp cho tác động của Brexit, sự kiện khiến Anh phải rời khỏi CETA và nhiều hiệp định thương mại khác, bằng cách tạo ra các mối quan hệ kinh tế mới và độc lập với các quốc gia khác nhau trong và ngoài Liên minh châu Âu. Kể từ khi ký Thỏa thuận rút lui Brexit, Vương quốc Anh đã ký kết các thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ. Các đối tác thương mại khác mà Vương quốc Anh xác định là ưu tiên gồm có New Zealand, Úc và Hoa Kỳ. Biểu thuế toàn cầu của Vương quốc Anh cũng có hiệu lực vào ngày 01 tháng 01 năm 2021 và thay thế Biểu thuế đối ngoại chung của Liên minh châu Âu.

Trước những cuộc đàm phán này, cả Canada và Vương quốc Anh đều bày tỏ mong muốn tăng thêm mối quan hệ kinh tế của họ về một loạt các vấn đề. Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Nhỏ, Xúc tiến Xuất khẩu và Thương mại Quốc tế Canada, Mary Ng và Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh, Liz Truss, đã thông qua cam kết chung về các biện pháp cải thiện trong một số lĩnh vực bao gồm kỹ thuật số, dữ liệu, môi trường và trao quyền kinh tế cho phụ nữ. Những tuyên bố này có thể hướng tới một hiệp định thương mại song phương mới bao gồm các biện pháp thương mại tiến bộ hơn không có trong Hiệp định CETA nhưng được đưa vào CPTPP và Hiệp định Canada-Hoa Kỳ-Mexico - hai hiệp định được soạn thảo sau Hiệp định CETA.

Tiềm năng tiếp cận của vương quốc anh đối với hiệp định CPTPP

Vào tháng 01 năm 2021, Vương quốc Anh chính thức xin gia nhập Hiệp định CPTPP, một hiệp định thương mại tự do giữa Canada, Australia, Brunei, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. CPTPP đại diện cho thương mại trị giá 9.000 tỷ bảng Anh; Thương mại của Vương quốc Anh trong các nước thành viên CPTPP trị giá 111 tỷ bảng Anh vào năm 2019. Tham gia CPTPP cũng sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ của Vương quốc Anh với các đối tác thương mại ưu tiên là New Zealand và Australia.

Một hội đồng đã được thành lập theo khuôn khổ CPTPP sẽ quyết định về quá trình gia nhập của Vương quốc Anh. Sau khi được hội đồng phê duyệt, một nhóm công tác bao gồm các đại diện của chính phủ từ mỗi thành viên CPTPP sẽ được thành lập. Nhóm công tác sẽ xem xét các đề nghị tiếp cận thị trường của Vương quốc Anh, những thay đổi mà Vương quốc Anh đã thực hiện hoặc đề xuất thực hiện để tuân thủ các nghĩa vụ của CPTPP và bất kỳ biện pháp nào không phù hợp. Vương quốc Anh sẽ được khuyến khích tham vấn với từng thành viên CPTPP trong suốt quá trình này.

Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ công bố các mục tiêu thương mại và khởi động quá trình tham vấn trước khi các cuộc đàm phán chính thức bắt đầu vào cuối mùa xuân này. Bộ trưởng Mary Ng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Vương quốc Anh tham gia CPTPP.

Canada tham vấn cộng đồng về thương mại với Vương Quốc Anh

Để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán thương mại sắp tới, Chính phủ Canada đang tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ công chúng về các điều khoản thương mại giữa Canada và Vương quốc Anh, bao gồm các tác động tiềm ẩn và cơ hội mà Hiệp định thương mại song phương Canada- Vương quốc Anh có thể có đối với thị trường lao động Canada, cả việc liên quan đến các vấn đề về môi trường và giới tính.

Liên quan đến việc Vương quốc Anh có thể gia nhập CPTPP, Chính phủ Canada đang tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp về bất kỳ vấn đề và mối quan tâm nào liên quan đến thương mại hàng hóa và dịch vụ, dịch vụ tài chính, đầu tư, nhập cảnh tạm thời cho doanh nhân, mua sắm chính phủ và doanh nghiệp nhà nước .

Chính phủ đang chấp nhận đệ trình bằng văn bản cho đến ngày 27 tháng 4 năm 2021. Các bên có liên quan nên tận dụng cơ hội này để giúp hình thành mối quan hệ thương mại trong tương lai của Canada với Vương quốc Anh.

Source: JDSupra

Từ khóa: tham vấn cộng đồng, CPTPP, thuwogn mại hàng hóa và dịch vụ, quá trình tham vấn, tuân thủ các nghĩa vụ

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386266
Go to top