Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPCác nước thành viên CPTPP nhất trí mời Anh gia nhập

Các nước thành viên CPTPP nhất trí mời Anh gia nhập

anh 16226084549941697496605

Các nước CPTPP cho rằng việc Anh bắt đầu quá trình gia nhập hiệp định sẽ truyền đi tín hiệu mạnh mẽ tới các đối tác thương mại về cam kết của các nước thành viên CPTPP.

Ngày 2-6, các nước thành viên Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP, hiện gồm 11 nước, trong đó có Việt Nam) đã nhất trí để Anh bắt đầu quá trình gia nhập CPTPP. Anh đã nộp đơn xin gia nhập hồi tháng 2.

Theo Hãng tin Bloomberg, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura thông báo tin này với các phóng viên sau cuộc họp trực tuyến với các bộ trưởng và quan chức từ 11 nước thành viên hiện tại của CPTPP.

Theo ông Yasutoshi Nishimura, động thái trên sẽ biến khu vực liên quan hiệp định này đứng ngang hàng với Liên minh châu Âu (EU) xét về quy mô kinh tế, cũng như giúp củng cố quan hệ kinh tế giữa Anh và Nhật Bản.

"Việc bắt đầu quá trình gia nhập với Anh và khả năng mở rộng CPTPP sẽ gửi tín hiệu mạnh mẽ tới các đối tác thương mại trên khắp thế giới về cam kết của chúng tôi trong việc ủng hộ một hệ thống thương mại tự do, công bằng, cởi mở, hiệu quả, mang tính toàn bộ và dựa trên luật pháp" - các bộ trưởng cho biết trong tuyên bố chung.

Vào đúng dịp kỷ niệm một năm chính thức rời Liên minh châu Âu (Brexit) sau 47 năm gắn bó hồi đầu tháng 2-2021, Anh đã chính thức nộp đơn xin gia nhập CPTPP.

Anh cho rằng lợi ích của việc rời khỏi EU là được tự do ký các thỏa thuận thương mại khắp thế giới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết việc Anh trở thành thành viên của CPTPP sẽ chứng minh rằng "một năm sau khi chúng tôi rời EU, chúng tôi đang xây dựng những quan hệ đối tác mới".

CPTPP xóa bỏ 95% thuế quan giữa 11 nước thành viên hiện tại, gồm Nhật Bản, Canada, Úc, Việt Nam, New Zealand, Singapore, Mexico, Peru, Brunei, Chile và Malaysia, theo Hãng tin Reuters.

Nguồn: Tuổi trẻ

Từ khoá: CPTPP, quy mô kinh tế, củng cố quan hệ, nộp đơn, gia nhập, quan hệ đối tác mới

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386846
Go to top