Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTO cam kết viện trợ thương mại toàn cầu được duy trì

WTO cam kết viện trợ thương mại toàn cầu được duy trì

Báo cáo của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) ngày 18/7 cho hay, các cam kết viện trợ thương mại toàn cầu đã tăng lên khoảng 40 tỷ USD năm 2009, tăng 60% so với giai đoạn 2002-2005.

 Bất chấp khủng hoảng tài chính, các nước và các đối tác đa phương tài trợ vẫn duy trì viện trợ trong năm 2010. Trên cơ sở này, báo cáo của WTO dự báo triển vọng viện trợ thương mại trong tương lai sẽ vẫn ổn định.
 
Tuy vậy, WTO lưu ý rằng với sức ép tiếp tục gia tăng trong những tháng tới xung quanh vấn đề nợ của các nước cung cấp viện trợ chủ chốt, các nền kinh tế đang nổi có thể sẽ giữ vai trò lớn hơn trong viện trợ thương mại.
 
Thống kê của WTO cho hay khu vực Nam châu Phi nhận được phần lớn nhất trong tổng viện trợ thương mại, với mức tăng 40% trong năm 2009, lên 13 tỷ USD, trong khi các cam kết viện trợ dành cho khu vực châu Mỹ tăng gần 60% lên 3 tỷ USD. Ngược lại, viện trợ thương mại cho các khu vực khác bị giảm mạnh, trong đó cam kết viện trợ năm 2009 dành cho châu Á giảm 18%, châu Âu giảm 34% và châu Đại Dương giảm 28%.
 
Báo cáo cho rằng sự chuyển hướng này là do các nước tập trung viện trợ thương mại cho các nước và khu vực có thu nhập thấp, với tỷ trọng cam kết viện trợ vào khu vực này tăng 26%, trong khi vào các nước và khu vực có thu nhập trung bình giảm 29%.

 

Theo Vneconomy

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386316
Go to top