Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtSME của Malaysia cho rằng, đổi mới sáng tạo là chìa khóa để tối ưu hóa lợi ích từ Hiệp định RCEP

SME của Malaysia cho rằng, đổi mới sáng tạo là chìa khóa để tối ưu hóa lợi ích từ Hiệp định RCEP

Settop 9633 1605483845

Theo các nhà sản xuất Malaysia, phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở nước này có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc khi RCEP được thông qua, nhưng họ cho biết, các công ty địa phương vẫn được hưởng lợi thông qua hoạt động chuyển giao công nghệ và doanh số bán hàng tăng cao.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Malaysia Soh Thian Lai cho biết, bất chấp sự cạnh tranh được dự báo từ trước sau khi 15 quốc gia thành viên phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Malaysia vẫn sẽ được hưởng lợi nếu áp dụng các chiến lược phù hợp.

Ông cho biết trong khi chờ phê duyệt, SME nên thúc đẩy phát triển nhân tài tại địa phương và áp dụng công nghệ, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào lao động nước ngoài.

“Vấn đề này liên quan đến chi phí. Chính phủ, ngân hàng và các nhà sản xuất phải có một hệ sinh thái để phối hợp cùng nhau”, ông nói.

Phát biểu trên được ông trong Lai đưa ra trong một hội thảo trực tuyến của Phòng Thương mại Malaysia-Trung Quốc (MCCC) về Hiệp định RCEP.

Ông cho biết, Malaysia không phải là chưa quen với cạnh tranh nhưng một số SME vẫn chưa sẵn sàng vì các nước láng giềng đang có lực lượng lao động rẻ hơn. Do đó, ông cho rằng Malaysia cần áp dụng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư để chuyển đổi, nâng cao chuỗi giá trị ngành công nghiệp.

“Nhưng cần có sự cam kết của cả chính phủ và khu vực tư nhân. Sự khát khao thay đổi phải có ở cả khu vực công và khu vực tư nhân”.

Ông Soh cho biết, các SME của Malaysia có thể thỏa thuận với các SME của Trung Quốc để chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực viễn thông và các lĩnh vực khác.

Các quốc gia thành viên của Hiệp định RCEP là Úc, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Hiệp định RCEP đã được ký kết vào tháng 11 năm ngoái và cho đến nay có Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore đã phê chuẩn Hiệp định. Malaysia dự kiến ​​sẽ phê chuẩn Hiệp định vào quý 01 của năm tới.

Cựu đại sứ M Supperamaniam tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết, cần những cách tiếp cận cụ thể, đặc biệt là trong việc sản xuất hàng hóa đang có nhu cầu ở các nước khác.

“Những sản phẩm nào thì phù hợp với địa phương nào ở Trung Quốc? Chúng ta có năng lực sản xuất và cách tiếp cận để phối hợp không?

Ông nói thêm: “Chúng ta cần có các chương trình cụ thể với các mốc thời gian, và điều này cần sự tham gia của cả chính phủ và khu vực tư nhân.

Ông Supperamaniam còn cho biết Hiệp định RCEP sẽ thu hút đầu tư, do thuế quan thấp sẽ làm giảm chi phí sản xuất.

Nguồn: Free Malaysia Today

Từ khoá: khu vực công, khu vực tư nhân, SME, chuyển giao công nghệ, năng lực sản xuất, thuế quan thấp

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387947
Go to top