Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

ABAC III: “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo”

Chu tichKỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) do Việt Nam đăng cai tổ chức, là cơ hội rất tốt để Việt Nam khẳng định và nâng cao uy tín trong cộng đồng quốc tế.

Đây là nhận xét của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch ABAC Việt Nam Phạm Tấn Công tại cuộc họp báo giới thiệu Kỳ họp III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III).

- Kỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) sẽ tập trung bàn thảo những nội dung gì, thưa ông?

Kỳ họp III Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) do Việt Nam đăng cai tổ chức, trực tiếp là VCCI và ABAC Việt Nam chủ trì thực hiện sẽ diễn ra tại Hạ Long (Quảng Ninh) vào tháng 7/2022. Đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam khẳng định và nâng cao uy tín trong cộng đồng quốc tế.

Tại kỳ họp này, hội nghị tập trung bàn thảo về những vấn đề lớn, như phục hồi và phát triển kinh tế trong điều kiện đã kiểm soát được dịch Covid-19 trong khu vực.

Hội nghị cũng bàn những nội dung để khuyến nghị lên nguyên thủ của các nền kinh tế thành viên APEC vào tháng 10/2022.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng trao đổi những nội dung quan trọng về việc tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy phát triển hơn nữa hoạt động của các doanh nghiệp, tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Đặc biệt là phục hồi kinh tế “hậu” Covid-19.

Đây là một cơ hội tốt cho Việt Nam. VCCI với vai trò là chủ tịch ABAC Việt Nam được Chính phủ giao nhiệm vụ, chúng tôi đang phối hợp cùng với UBND tỉnh Quảng Ninh, các thành viên của ABAC Việt Nam khác để tạo điều kiện tốt nhất cho hội nghị được tổ chức thành công.

- ABAC lần này cũng là cơ hội để Việt Nam mời gọi đầu tư, thưa ông?

Từ các nội dung công tác chuẩn bị hậu cần đến nội dung chương trình dành cho các thành viên của ABAC, cũng như những người tháp tùng các thành viên ABAC, để làm sao doanh nghiệp trong khu vực đến đây được trải nghiệm, cảm nhận được không khí, sự an toàn của Việt Nam, và môi trường kinh doanh hấp dẫn tại Việt Nam.

Như chúng ta đã biết, việc có rất đông các đại biểu doanh nghiệp đăng ký đến dự họp trực tiếp đã cho thấy sự “an tâm” của doanh nghiệp với việc khống chế dịch tại Việt Nam.

Đồng thời, Việt Nam cũng đang “nổi lên” là một điểm sáng hấp dẫn về đầu tư đối với các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới.

Như vậy, với sự kiện này, cùng với UBND tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi còn tổ chức hai sự kiện bên lề. Đó là, diễn đàn xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh và diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía đông, gồm 4 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Qua đây sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong APEC cũng như doanh nghiệp nước ngoài nắm bắt được điều kiện kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Chúng tôi đánh giá đây là cơ hội rất tốt, khi chúng ta đón tiếp các chủ tịch, các nhà lãnh đạo hàng đầu của các doanh nghiệp lớn nhất trong khu vực đến với Việt Nam.

- ABAC III sẽ tác động ra sao tới sự phát triển của các nền kinh tế trong khu vực, thưa ông?

Nội dung chính tại kỳ họp lần này chủ yếu tập trung về vấn đề kinh doanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho cộng đồng doanh nghiệp, và để tham vấn ý kiến cho 3 vùng của 21 nền kinh tế.

Một năm có 4 kỳ họp quan trọng, nhưng kỳ họp III là quan trọng nhất, bởi vì phải chuẩn bị các nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh trong khu vực.

Đặc biệt, chuẩn bị báo cáo thường niên cho nguyên thủ các nước và chuẩn bị nội dung cho hội nghị đối thoại các nguyên thủ trong kỳ họp hội nghị cấp cao một năm diễn ra một lần để đưa ra những nội dung chung.

- Với việc đăng cai tổ chức ABAC III, Việt Nam đã khẳng định kiểm soát tốt đại dịch để có thể đảm đương những sự kiện lớn mang tầm quốc tế, thưa ông?

Khi các nước được đăng cai sự kiện này đều “tận dụng” tối đa sự kiện để “tranh thủ” giới thiệu, quảng bá về đất nước mình, thu hút đầu tư cho đất nước mình.

Chính vì vậy, sau khi nhận được đề nghị từ phía Thái Lan – nước đang là đương kim chủ tịch, đề xuất Việt Nam có thể thay Trung Quốc được không? Chúng tôi đã báo cáo Thường trực Ban Bí thư, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao… Sau khi nhận được sự ủng hộ thì Việt Nam đã đăng cai.

Riêng việc Việt Nam quyết định rất nhanh việc đăng cai hội nghị đã cho thấy chúng ta tự tin kiểm soát Covid-19.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Từ khoá: APEC, doanh nghiệp, tăng trưởng kinh tế

 

Lượt truy cập

007387970
Go to top