Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềTriển vọng kinh tế khu vực ASEAN + 3: 5 điểm quan trọng đáng lưu tâm

Triển vọng kinh tế khu vực ASEAN + 3: 5 điểm quan trọng đáng lưu tâm

asean 3

Văn phòng Nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) vừa đưa ra bình luận về triển vọng kinh tế khu vực ASEAN+3.

Theo đó, AMRO nhận định, với việc nhiều nền kinh tế ASEAN + 3 (bao gồm 10 quốc gia thành viên của ASEAN và Trung Quốc; Hồng Kông, Trung Quốc; Nhật Bản và Hàn Quốc) hiện đã mở cửa hoàn toàn trở lại biên giới, hoạt động kinh tế của khu vực trong nửa đầu năm 2022 đã được hưởng lợi từ sự phục hồi trong nhu cầu trong nước và được hỗ trợ bởi tính linh hoạt cao hơn cũng như sự thuận lợi trong sản xuất.

Tuy nhiên, sự phục hồi của khu vực vẫn còn rất nhiều sự không chắc chắn khi đối mặt với những sóng gió toàn cầu ngày càng nghiêm trọng. 

Dưới đây là 5 điểm quan trọng chính cho triển vọng của khu vực trong giai đoạn 2022-2023, như được nêu rõ trong Triển vọng kinh tế khu vực ASEAN + 3 mới nhất của AMRO.

1. Nhu cầu bên ngoài đang chững lại. Tăng trưởng trong đầu năm 2022 được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ, trong khi xuất khẩu cũng được duy trì tốt, nhờ việc giảm bớt gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và giá cả hàng hóa thuận lợi. Tuy nhiên, nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ có thể sẽ kìm hãm tốc độ mở rộng. Chỉ số nhà quản lý mua hàng từ tháng 7 đến tháng 9 cho các đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã cho thấy nhu cầu chậm lại đối với các mặt hàng xuất khẩu chính của ASEAN + 3.

2. Lạm phát vẫn đang tăng nhanh. Giá thực phẩm và nhiên liệu trong ASEAN + 3 vẫn ở mức cao bất chấp sự sụt giảm của giá dầu và thực phẩm toàn cầu so với mức đỉnh vào đầu năm 2022. Việc cắt giảm trợ cấp và các đồng tiền nội tệ yếu hơn cũng đã đẩy giá cao hơn ở một số nền kinh tế, trong khi thị trường lao động thắt chặt hơn và sản lượng thu hẹp gây áp lực lên lạm phát ở những nước khác. Tuy nhiên, lạm phát ở ASEAN + 3 vẫn thấp hơn các nơi khác (Hình 2).

3. Các điều kiện tài chính thắt chặt hơn. Các ngân hàng trung ương ở các nền kinh tế phát triển lớn đã và đang tăng lãi suất chính sách trong năm nay để kiềm chế lạm phát. Đồng đô la Mỹ đã đạt mức mạnh nhất kể từ đầu những năm 2000. Trong ASEAN + 3, các nhà chức trách tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế giá cả tăng cao và hỗ trợ đồng nội tệ. Kết quả là, các điều kiện tài chính đã bị thắt chặt. Tuy nhiên, tốc độ thắt chặt tiền tệ trong khu vực nhìn chung được tính toán cẩn trọng hơn và từ từ để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

4. Triển vọng tương lai yếu hơn. Khu vực ASEAN + 3 dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức 3,7% vào năm 2022, thấp hơn một chút so với dự báo trước đó của AMRO vào tháng 7 năm ngoái. Điều này chủ yếu phản ánh sự tăng trưởng yếu hơn ở các nền kinh tế +3 (Trung Quốc; Hồng Kông, Trung Quốc; Nhật Bản và Hàn Quốc) (Hình 4). Chính sách zero COVID của Trung Quốc và sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản cũng như các cuộc suy thoái tiềm ẩn ở Mỹ và châu Âu đang đè nặng lên triển vọng ngắn hạn của khu vực.

5. Rủi ro nhiều hơn. Các dự báo cơ sở của AMRO cho thấy nhiều rủi ro khác nhau, bao gồm cả sự chậm lại rõ ràng hơn dự kiến ​​ở các đối tác thương mại chính - bao gồm cả Trung Quốc - cũng như việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ hơn ở Mỹ. Cũng không thể loại trừ một cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu sâu sắc hơn có thể khiến giá dầu tăng vọt một lần nữa (Hình 5). Căng thẳng địa chính trị gia tăng và sự xuất hiện của một biến thể COVID-19 độc hại hơn, tiếp tục là những rủi ro lớn đối với triển vọng của khu vực.

Nguồn: Thị trường Tài chính Tiền tệ

Từ khóa: kinh tế khu vực ASEAN+3

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371777
Go to top