Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềAPEC thúc đẩy Sáng kiến Hiệp định khu vực thương mại tự do châu Á-TBD

APEC thúc đẩy Sáng kiến Hiệp định khu vực thương mại tự do châu Á-TBD

ttxvn apec 2022

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao Thái Lan sẽ đồng chủ trì cuộc họp các bộ trưởng APEC nhằm thảo luận về tăng trưởng kinh tế cân bằng, bao trùm và bền vững.

Thái Lan đang làm việc với các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) để thúc đẩy sáng kiến Hiệp định khu vực thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương (FTAAP).

Các mục tiêu công việc theo sáng kiến này đang được hoạch định nhanh chóng để có thể được các bộ trưởng và các nhà lãnh đạo APEC xem xét.

Vụ trưởng Vụ Đàm phán thương mại (DTN) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, Auramon Supthaweethum, cho biết các cuộc đàm phán song phương với bộ trưởng thương mại các nền kinh tế thành viên APEC sẽ được tổ chức trong dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC tại thủ đô Bangkok từ ngày 14-19/11 tới.

Bà Auramon cho biết dự kiến sẽ có các cuộc đàm phán song phương với Trung Quốc và khách mời đặc biệt Saudi Arabia.

Theo bà Auramon, việc thúc đẩy sáng kiến FTAAP sẽ là một nội dung quan trọng trong các cuộc đàm phán bên lề hội nghị cấp cao APEC.

Chủ đề này sẽ được trình bày tại Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC (diễn ra trong hai ngày 18-19/11), sau đó một kế hoạch làm việc 4 năm sẽ được công bố.

Tổng giám đốc DNT cho biết việc các cuộc đàm phán về FTAAP có kết thúc trong 4 năm hay không sẽ tuỳ thuộc vào tiến độ chuẩn bị của mỗi nền kinh tế thành viên.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, ngày 17/11, Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao Thái Lan sẽ đồng chủ trì cuộc họp của các bộ trưởng APEC nhằm thảo luận về tăng trưởng kinh tế cân bằng, bao trùm và bền vững.

Các đại biểu sẽ thảo luận cách thức thúc đẩy mô hình kinh tế Sinh học-Tuần hoàn-Xanh (BCG) và sự kết nối khu vực hậu COVID-19.

Tại cuộc họp này, Bộ Thương mại Thái Lan sẽ trình bày một chủ đề về Đầu tư và thương mại mở và bền vững, với mục tiêu thúc đẩy thương mại mở và tăng trưởng kinh tế. Tổng thư ký Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã được mời phát biểu về chủ đề này.

Cũng theo bà Auramon, một triển lãm nhan đề “Hành trình BCG” sẽ được tổ chức trong dịp này. Triển lãm sẽ nêu bật thành công của Thái Lan trong việc thực hiện mô hình BCG trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ./.

Nguồn: Vietnam Plus

Từ khóa: APEC, sáng kiến hiệp định thương mại tự do châu Á- TBD

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384795
Go to top