Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácCẩm nang kinh doanh tại Ấn Độ

Cẩm nang kinh doanh tại Ấn Độ

 

India15

Ấn Độ là một quốc gia có diện tích lớn hơn so với tổng diện tích châu Âu. Cư dân của quốc gia này sống ở 28 bang và 7 vùng lãnh thổ trực thuộc liên bang, giao tiếp với nhau bằng rất nhiều loại ngôn ngữ (Ấn Độ có 16 ngôn ngữ chính thức, ngoài ra còn rất nhiều ngôn ngữ địa phương và thổ ngữ khác). Vì vậy, rất khó để đưa ra được cái nhìn khái quát chung sâu rộng về đất nước Ấn Độ.

Tuy nhiên, Ấn Độ là một cơ hội lớn cho những công ty muốn mở rộng thị trường quốc tế. Với dân số gần 1.2 tỷ người – trong đó có hàng triệu người thuộc hàng trung lưu và có thu nhập khá cao – Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai hoặc thứ ba thế giới trong vòng 20 năm tới (hiện Ấn Độ đã là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới tính trên GDP). Thị trường nội địa Ấn Độ mạnh ở cả ba lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, cùng với tỷ lệ tiết kiệm cao và xu hướng nhân khẩu học rất thuận lợi, khiến Ấn Độ có nhiều tiềm năng cho kinh doanh hơn là đơn thuần chỉ có thế mạnh "chi phí thấp".

Bất kỳ tổ chức kinh doanh nào có ý định tìm kiếm cơ hội từ sự trỗi dậy của Ấn Độ đều cần phải dành thời gian nghiên cứu các chuẩn mực văn hóa theo lối suy nghĩ của người dân Ấn Độ. Mặc dù rất khó khái quát các phương pháp tiếp cận thị trường Ấn Độ, vẫn có một số vấn đề chung phổ biến cần lưu ý đến khi làm việc với người Ấn Độ, ví dụ như mối quan hệ tại Ấn Độ rất quan trọng và do đó giai đoạn xây dựng mối quan hệ có thể được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong kinh doanh.

Cấu trúc doanh nghiệp

Cấu trúc doanh nghiệp phản ánh xã hội Ấn Độ. Cả hai đều cực kỳ xem trọng hệ thống cấp bậc – mỗi người đều được phân một vị trí riêng và họ sẽ không cố gắng thay đổi vị trí này. Bạn cần phải hiểu rõ tư tưởng cấp bậc này có tác động sâu sắc như thế nào đối với thái độ của người Ấn trong việc kinh doanh. Nếu bạn bỏ qua vấn đề này thì việc tiếp cận thị trường Ấn Độ có thể sẽ khá hao tốn tiền mà lại không hiệu quả.

Các công ty tại Ấn Độ có xu hướng được điều hành bởi một cá nhân (đặc biệt là trong các công ty gia đình tồn tại rất nhiều trên khắp Ấn Độ). Người này sẽ đưa ra các chỉ thị trực tiếp xuống các cấp bên dưới. Những chỉ thị này sẽ được đưa ra một cách khá độc đoán và các cấp bên dưới phải tuân thủ mà không được phép thắc mắc. Người Ấn sẽ không thắc mắc về vị trí của họ trong công ty, hoặc về sự đúng đắn của các quyết định cấp trên đưa ra. Người Ấn tôn trọng ông chủ của họ, và sẽ thực hiện đúng các chỉ thị của cấp trên mà không đưa ra bất kỳ ý kiến nào, do đối với người Ấn đưa ra ý kiến đối với chỉ thị đồng nghĩa với việc thiếu tôn trọng cấp trên.

Do vậy, khi kinh doanh tại Ấn Độ, bạn cần thường xuyên liên lạc với những người ở cấp càng cao càng tốt. Không nên lãng phí nhiều thời gian với các quản lý tầm trung vì những người này có rất ít ảnh hưởng đối với các quyết định cuối cùng. Nếu phải làm việc với các quản lý tầm trung, cố gắng tập trung vào những quản lý có ảnh hưởng nhất định lên người ra quyết định cuối cùng.

Phương thức giao tiếp

Cũng như nhiều nước châu Á khác, người Ấn Độ thường ít khi nói "không" vì họ cảm thấy rằng làm như vậy sẽ gây khó chịu và khiến mối quan hệ rơi vào khó khăn. Do đó, khi có sự bất đồng, bạn sẽ gặp phải những câu trả lời mơ hồ và thiếu cam kết từ người Ấn Độ. Những câu trả lời kiểu như: "Chúng tôi sẽ cố gắng" hoặc "Cũng được, nhưng có thể sẽ khó khăn lắm" rất có thể có nghĩa là "không". Nguy hiểm là bạn sẽ chỉ được nghe những gì mọi người nghĩ rằng bạn muốn nghe, chứ không phải là những sự thật khó chịu. Đừng cố gắng buộc đối tác Ấn Độ của bạn trực tiếp hơn và thẳng thắn hơn với bạn nếu như họ không cảm thấy thoải mái với điều đó, vì như vậy bạn sẽ làm hỏng mối quan hệ giữa bạn và đối tác. Luôn luôn cố gắng cụ thể khi đặt câu hỏi. Nếu bạn hỏi "Hạn chót là vào ngày thứ 6, phải không?" thì câu trả lời bạn nhận được có lẽ sẽ là "có".

Vì người Ấn Độ thường hướng về gia đình, nên đừng ngạc nhiên nếu nhiều cuộc họp bắt đầu bằng những câu hỏi về gia đình của bạn. Những cuộc trò chuyện nhỏ như vậy được coi là hành vi rất văn minh và là một cách tốt để tiến hành cuộc họp. Đừng quá vội vàng đi vào ngay nội dung công việc.

Những điều cần biết khi kinh doanh tại Ấn Độ

• Đừng cho rằng mọi thứ đều giống nhau, bất kể đối tác kinh doanh của bạn "Mỹ hóa" bao nhiêu.

Rất nhiều công ty lặp lại chung 1 sai lầm: họ cho rằng có thể kinh doanh theo cùng một cách mà họ đã kinh doanh tại đất nước của họ ở một quốc gia khác. Tuy sự khác biệt tại Ấn Độ không phải là một rào cản quá mức nổi bật như ở Trung Quốc, nhưng bạn không nên xem thường điều này.

• Bạn mong đợi thứ gì đó làm xong trong vòng một tuần, nhưng thực sự nó sẽ làm xong trong vòng một tháng

Có sự khác biệt trong quan niệm thời gian của người Ấn Độ và các doanh nghiệp nước ngoài. Nếu các doanh nhân người Mỹ muốn làm một cái gì đó trong vòng một tuần, thì thực sự việc đó mất gấp bốn lần 1 tuần để thực hiện. Nếu bạn là người rất thiếu kiên nhẫn thì bạn không nên kinh doanh tại Ấn Độ.

• Bạn không phải là VIP - thậm chí nếu bạn là CEO của một công ty nằm trong danh sách Fortune 10

Bạn cần tự nhận thức tầm quan trọng của bạn. Dù bạn là CEO của một trong những công ty nằm trong 10 hạng đầu trong bảng xếp hạng Fortune, thì bạn vẫn không được đối xử đặc biệt. Một CEO của một công ty lớn ở Mỹ đã đi máy bay riêng đến Ấn Độ cùng với các nhân viên của ông, và ông cho rằng mình thậm chí không cần đến visa. Nhưng chính quyền Ấn Độ cần visa. Họ cho ông 24 giờ và sau đó sẽ trục xuất ông.

• Bạn nên chọn đặt trụ sở tại Ấn Độ của mình ở thành phố Delhi

Mumbai giống như New York và Delhi giống như Washington. Rất nhiều doanh nghiệp đặt trụ sở tại Delhi. Đây cũng là thành phố dễ sống nhất: cơ quan chính phủ ở tại đây, cơ sở hạ tầng tốt hơn và môi trường sạch hơn.

• Bạn sẽ phải đi khắp Ấn Độ khi kinh doanh

Bạn thực sự không thể kinh doanh khi chỉ ở trong một thành phố mà cần đi đến nhiều thành phố hơn. Ở Ấn Độ người ta phải đi rất nhiều nếu muốn nắm bắt thị trường.

• Một ngày bắt đầu trễ và kết thúc cũng trễ

Thường buổi sáng làm việc tại Ấn Độ bắt đầu muộn, thường là vào 10 giờ hoặc 10:30 giờ sáng. Người Ấn Độ cũng thường ăn tối trễ. 18 giờ nhưng người ta vẫn còn có thể đang ăn nhẹ.

• Trước khi đăng ký bất kỳ chuyến đi nào đến Ấn Độ, kiểm tra lại lịch các ngày lễ tôn giáo

Có rất nhiều ngày lễ tôn giáo ở Ấn Độ. Đừng lên kế hoạch đi vào giữa những ngày lễ này. Bạn nên đi trước các ngày lễ này 4 ngày.

• Gọi người khác bằng họ

Đừng gọi ngay tên của người khác, chỉ khi thân thiết mới có thể gọi một người bằng tên.

• Đừng bắt tay phụ nữ

Nhìn chung bạn không nên bắt tay với phụ nữ, tuy vậy người khác cũng sẽ không quá khó chịu nếu bạn làm thế.

• Không cần những cái bắt tay quá hoàn hảo

Ở Mỹ, cái bắt tay phải chặt. Nhưng tại Ấn Độ, một bắt tay nhẹ nhàng không mang ý nghĩa gì đặc thù cả. Tại Ấn Độ, bắt tay chặt như Mỹ và phương Tây là không phổ biến và người Ấn khá thoải mái hơn về vấn đề bắt tay.

• Tặng quà

Người ta thường tặng nhau những món quà nhỏ - đây là một phần của quá trình xây dựng mối quan hệ và không nên coi việc này là hối lộ. Các món quà nên được gói cẩn thận và không được phép mở quà trước mặt người tặng.

• Tôn giáo

Cố gắng cẩn thận với các quy ước tôn giáo địa phương. Không được mời rượu một người Ấn theo đạo Hồi hay mời thịt bò một người Ấn theo đạo Hindu.

Theo http://www.worldbusinessculture.com and http://www.businessinsider.com - TV

Từ khóa: Cẩm nang kinh doanh, Ấn Độ, Delhi, Mumbai, văn hóa, thị trường, tiếp cận

Tiếp cận thị trường

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Trang thông tin này được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của dự án BWTO    
003836316
Go to top