Nhu cầu thị trường lớn và lợi thế từ các Hiệp định đã ký kết với thị trường Australia, xuất khẩu gỗ của Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh tới thị trường này.
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Australia và Việt Nam năm qua trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp tăng 64%, vượt ngưỡng 4,4 tỷ đô Úc. Các sản phẩm nhập khẩu từ Australia ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận tích cực.
Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để mở rộng hợp tác thương mại, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm chế biến.
Ngày 22/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Hợp tác để sản xuất OEM, khởi nghiệp thông qua đầu tư là những kênh được khuyến cáo giúp đồ gỗ Việt Nam tiếp cận sâu hơn thị trường Canada.
Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Canada, ngày 7/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Canada phối hợp đồng tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất sang thị trường Canada, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Bình Dương.
Latvia là đối tác kinh tế lớn nhất của Việt Nam trong ba nước vùng Baltic, Việt Nam cũng là đối tác lớn nhất của Latvia trong số các nước ASEAN.
Cơ chế hợp tác kinh tế và thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh góp phần giải quyết vướng mắc, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước
Hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Argentina đang tiếp tục có nhiều triển vọng phát triển trong năm 2022.
Mặc dù thu nhập bình quân đầu người lớn nhưng Kuwait chưa sản xuất được nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, hàng tiêu dùng.