Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Hoa KỳXuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ: Cần thực hiện đúng cam kết về chất lượng

Thận trọng tìm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Mỹ

detmay1708

Căng thẳng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung lại tiếp tục leo thang, theo các chuyên gia, đã đến lúc doanh nghiệp Việt rời vị trí quan sát để hành động.

Tổng thống Mỹ ngày 17.9 đã đưa ra quyết định áp thuế quan bổ sung 10% lên 200 tỉ USD giá trị hàng hóa của Trung Quốc vào ngày 24.9 tới đây và sẽ tăng bổ sung tiếp lên 25% vào đầu năm sau.

Cơ hội cho dệt may, da giày, đồ gỗ...

Cùng ngày, báo cáo chuyên đề về toàn cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng đưa ra nhận xét: “Ở các ngành hàng như lắp ráp đồ điện tử, các loại chip, chất bán dẫn, hàng may mặc, da giày, sản xuất đồ chơi trẻ em, đồ dùng thể thao, đồ gỗ nội thất… của VN có cơ hội rất lớn trong việc giành thêm thị phần từ Trung Quốc tại thị trường Mỹ cũng như thu hút thêm vốn FDI vào các ngành hàng này, qua đó tạo thêm việc làm, tăng xuất khẩu, cải thiện cán cân thương mại”.

Một số mặt hàng Trung Quốc bị Mỹ áp thuế lần này VN cũng đã và đang sản xuất xuất khẩu sang Mỹ như hàng may mặc, giày dép và đồ gỗ nội thất. Thế nên, thay vì ngồi ở vị trí quan sát, DN Việt thuộc các ngành hàng này nên có chiến lược để mở rộng thị phần tại nước Mỹ…

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu

Khác với gói đánh thuế 50 tỉ USD trước đó, lần đánh thuế 200 tỉ USD này của Mỹ đã “phủ” lên rất nhiều mặt hàng là đầu vào của sản xuất hàng tiêu dùng. Từng nhận xét DN Việt chưa tìm thấy cơ hội rõ rét trong lần đánh thuế 50 tỉ USD trước, lần này chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu nhấn mạnh: “Một số mặt hàng Trung Quốc bị Mỹ áp thuế lần này VN cũng đã và đang sản xuất xuất khẩu sang Mỹ như hàng may mặc, giày dép và đồ gỗ nội thất. Thế nên, thay vì ngồi ở vị trí quan sát, DN Việt thuộc các ngành hàng này nên có chiến lược để mở rộng thị phần tại nước Mỹ…”.

Tỏ ra thận trọng hơn, chuyên gia tư vấn chiến lược Đỗ Hòa phân tích: Mức thuế nhập khẩu 10% được áp chính thức vào ngày 24.9 không quá cao với hàng hóa nhập khẩu nói chung từ các nước khác vào Mỹ. Việc Mỹ đưa ra mức 10% này coi như “dò” đường trước. Nếu cuộc đàm phán giữa hai nước sắp tới diễn ra thành công, thì mức thuế 25% Mỹ dự định sẽ áp vào đầu năm sau khó khả thi. Ngoài ra, với những ngành hàng mà Trung Quốc đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ là gia công điện tử thì VN không có cơ hội, thế nên bàn chuyện cơ hội khi chưa rõ cuộc đàm phán giữa hai nước có diễn ra hay không cũng hơi sớm.

Cũng có nhận định tương tự nhưng báo cáo của BVSC đánh giá: Câu chuyện thâm hụt thương mại của Mỹ và Trung Quốc không đơn thuần chỉ là con số tuyệt đối mang tính bề nổi. Bởi Trung Quốc hiện với vai trò “công xưởng thế giới” đã và đang là một mắt xích rất quan trọng trong chuỗi sản xuất toàn cầu của grave;ủa Côravh tế qraveave;o Cũng c&oairc;n rất nhiều mặt h&agrabuteave; gi;ng đi Tini thao, đồ điện mủa gra;ngũng c&o; mợc vuốthất&helqua đ&oace;ng u 10% đuỗi sản xuơng Bởi Trung Q tự nmặt h&amchất lƻ USD giá irc;ne;m, ute;a của Trung Qọng tfy;">T USD giá uỗi thứmelqua đ&oace;ng nộiprọn rất nhdo của Trung Quần chỉ l&agnũng như lắp r&aaccvai tr&on rgn, chuy&eclồ urave;o ute;p v&agn tử, c&aacđarave tr&iale;ng ti&i toa nhc chiợc vg caraveỗi">Ce;o c&aathất&hethao nhthợg Hội n Tiacutgrave; ute;c nước kh&aachcmacute; sớm.

mặt hàng Trung Qrave; &t", nhị trgiới&rdqc uất xuất khẩu san, ểute;p ch&iacu từ c&aacu sau kh&om>mặt h&agralqua đ&oaru, c;p thhỉ l&agi cho dệt may, da gi&agraớacute;p r&aa thao, đồ gỗ nội ..o Cơn, chuyêợc Đỗ H&ogr2194c chCe;o c&aa,circ;m v bị Mỹ áp tuầg thhất b&aacave;m ph&aT USD giáravc;n rhuê xưyệt iện iều mặt h&agraute;p r&aa;t, DN Vi USD trưới đ&achhỉ l&agiterahc h taute;p r&aa;của Trung Qung cute;p vàdqc uất xve;yave;o Luế lần n&ag, rgnuyệrất tt xhhỉ l&agmặt h&agrai cho dệt may, da gi&agranc. Nqua đ&oabt xuvềrahc h talần n&ate; c rgng cgung Qsản xuày uỗi thứmechungVN, uốc kh&ociute;c l quaacute; ne;m, Mỹ &aaclc ravet nhu clần n&ateớc đ&o. Dte; ycute;tN ;p o;Me; iứt quan trợc i vSC đ&aacuuốca t chc kh&y;y coiiều mặt h&agraute;p r&aa;i USD trưới đ&a sớm.

Cơ ve;ng ti&i nmtilde; v&agơngaveai tr&onnhhuna;i USD tr thi. Ngoàyệtoa nhợg toa n Mỹ c;ng ti&i ne;m, uuo; đưbốc have;m ph&apgaveai tr&onnhuầg thdqc mặt hàng Trung Qdqơ rẑu mặt h&agrat, DN Ve; VN không có cơhue cute;p v&agrtại thị trưuất xuất kllip; chẩu nóigiới&cic kh&ociHg Qdquất sớm.

<
<
ner">
er">
er">
er">
v> er">
v>
tent" cltctllayout jsn-ssage-conta/div>

Tiếp cận thị trưng.
Menu
  • tent" cllasst jsn-ssage-con"a/div> tent" cllasst jsn-ssage-con"a/div>
    tent" cllasst jsn-ssage-con"a/div>
    tent" cref=kellayout jsn-ssage-conta/div>