Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếẤn Độ: Không hạn chế nhập khẩu trong chính sách thương mại mới

Ấn Độ: Không hạn chế nhập khẩu trong chính sách thương mại mới

 C1

Theo những dữ liệu chính thức, thị phần của Ấn Độ trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa toàn cầu đạt 1,7% trong năm 2018. Mục tiêu trọng tâm trong chính sách thương mại mới của Ấn Độ là nâng con số này lên trên 10%.

Chính phủ Ấn Độ đang bắt đầu soạn thảo một bộ chính sách ngoại thương mới, tập trung vào việc thúc đẩy ngành sản xuất trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động do đại dịch Covid-19.

Mặc dù đang có những áp lực buộc Ấn Độ phải giảm nhập khẩu, một quan chức tham gia vào dự án này cho biết chính quyền Thủ tướng Narendra Modi sẽ không chọn cách dựng rào cản nhập khẩu đối với bất kỳ quốc gia nào. Thay vào đó, họ sẽ tập trung đẩy mạnh chương trình "Made in India" và hài hòa nó với chuối cung ứng toàn cầu và nội địa.

Trong bài phát biểu nhân ngày Lễ Quốc Khánh, Thủ tướng Modi đã yêu cầu các công ty nước ngoài lẫn nội địa biến Ấn Độ trở thành một trung tâm sản xuất. Ông cho biết, mục tiêu trọng tâm hiện tại của Ấn Độ sẽ là "Make in India" và "Make for World" (Sản xuất cho cả Thế giới).

Gopal Krishna Agarwal, người phát ngôn của Đảng Bharatiya Janata cho biết: "Chính sách thương mại mới sẽ không hướng đến cắt giảm nhập khẩu. Chúng tôi không được phép làm điều này trong giai đoạn hiện tại, vì nó sẽ gây hại cho nền kinh tế. Tuy nhiên, chính phủ đang tìm cách thúc đẩy ngành sản xuất để Ấn Độ có thể sản xuất cho cả thế giới. Rất nhiều công ty đang cân nhắc khả năng dịch chuyển đến Ấn Độ và mở nhà máy tại đây."

Tuy nhiên, hệ thống thuế quan sẽ cần được rà soát lại để đảm bảo ngành sản xuất không gặp khó khăn. Hệ thống chính sách thương mại hiện tại sẽ hết hiệu lực trong năm 2021.

Nguồn tin cũng cho biết, mặc dù Ấn Độ rút lui khỏi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) vào năm ngoái, và chưa ký bất kỳ hiệp định tự do thương mại (FTA) mới nào kể từ năm 2012, chính phủ Ấn Độ không phản đối việc tạo lập các thỏa thuận thương mại với những quốc gia khác. Nguồn tin trong cuộc nói: "Chúng tôi sẵn sàng ký kết những thỏa thuận thương mại mới. Mặc dù chúng tôi đã rút lui khỏi RCEP, nhưng nó không có nghĩa là Ấn Độ không sẵn lòng hợp tác thương mại."

Theo những dữ liệu chính thức, thị phần của Ấn Độ trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa toàn cầu đạt 1,7% trong năm 2018. Mục tiêu trọng tâm trong chính sách thương mại mới của Ấn Độ là nâng con số này lên trên 10%.

Cho đến hiện tại, Trung Quốc vẫn đang là nhà cung ứng hàng hóa lớn nhất thế giới, chiếm thị phần khoảng 17% trong nền thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, thị phần của con rồng Châu Á đã suy giảm trong vài năm gần đây do vướng vào một cuộc chiến thương mại chông gai với Mỹ. Dữ liệu từ trang statistica.com cho thấy tỷ lệ giá trị xuất khẩu trên tổng GDP của Trung Quốc đã giảm còn 17,4% trong năm 2019 (năm 2015, giá trị này đạt gần 20,9%). Tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc đạt khoảng 17,23 nghìn tỷ Nhân dân Tệ trong năm 2019.

Khi đại dịch bùng phát, khiến nền kinh tế toàn cầu gần như đình trệ, nhiều doanh nghiệp đã di dời cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Một số khác đang tìm kiếm những cơ hội mới.

Nguồn: Economic Times

Từ khóa: Đại dịch Covid-19, dịch chuyển chuỗi cung ứng, toàn cầu hóa

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Link Website

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

005808149
Go to top